Trong 2 ngày mồng 4 và mồng 5/9, Đoàn Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) do ông Yuebin Zhang – chuyên gia chính về hợp tác khu vực, Vụ biến đổi khí hậu và phát triển bền vững Ngân hàng ADB; bà Wihelmina T. Paz - chuyên gia kinh tế Vụ biến đổi khí hậu và phát triển bền vững và bà Nguyễn Thanh Giang - chuyên viên cao cấp về phát triển xã hội Vụ biến đổi khí hậu và phát triển bền vững của ADB đã về khảo sát, tư vấn hỗ trợ kỹ thuật phát triển du lịch bền vững tại huyên Hương Sơn.

Đoàn khảo sát tại thôn Làng Chè xã Sơn Kim 2

 

Đón tiếp và làm việc với đoàn có đại diện Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch; đồng chí Nguyễn Kiều Hưng – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các phòng, ngành liên quan, lãnh đạo xã Sơn Kim 1; Sơn Kim 2; Công ty TNHHMTV Lâm nghiệp và Dịch vụ Hương Sơn; Xí nghiệp Chè Tây Sơn; Bí thư Chi bộ, Thôn trưởng và một số hộ dân thôn Làng Chè.

Theo đó, để tư vấn hỗ trợ kỷ thuật phát triển du lịch bền vững tại huyện Hương Sơn, đoàn đã trực tiếp đi khảo sát thực địa du lịch cộng đồng tại thôn Làng Chè, xã Sơn Kim 2; Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và một số địa điểm suối nước nóng tại xã Sơn Kim 1.

Chia sẽ về kiến thức về phát triển du lịch bền vững, ông Yuebin Zhang – chuyên gia chính về hợp tác khu vực, Vụ biến đổi khí hậu và phát triển bền vững Ngân hàng ADB và bà Nguyễn Thanh Giang -  chuyên viên cao cấp về phát triển xã hội Vụ biến đổi khí hậu và phát triển bền vững của ADB đã giới thiệu tổng quan về những nghiên cứu của ADB về du lịch bền vững; các hoạt động và danh mục đầu tư của ADB tại Việt Nam và tiểu vùng Mê Kông mở rộng; những nội dung của chương trình đạo tạo được đề xuất trong khuôn khổ sáng kiến thí điểm du lịch bền vững cho Hà Tĩnh và huyện Hương Sơn.

Đoàn tiến hành tư vấn cho người dân thôn Làng Chè và xã Sơn Kim 2 trong việc xây dựng du lịch cộng đồng

 

ông Yuebin Zhang  và bà Nguyễn Thanh Giang giới thiệu tổng quan về những nghiên cứu của ADB về du lịch bền vững; các hoạt động và danh mục đầu tư của ADB tại Việt Nam và tiểu vùng Mê Kông mở rộng; những nội dung của chương trình đạo tạo được đề xuất trong khuôn khổ sáng kiến thí điểm du lịch bền vững cho Hà Tĩnh và huyện Hương Sơn

 

Tại buổi làm việc, UBND xã Sơn Kim 2 và Nhân dân thôn Làng Chè đã kiến nghị, đề xuất Ngân hàng ADB hỗ trợ các hạng mục cần thiết để triển khai phát triển du lịch cộng đồng trong phạm vi vốn mà Ngân hàng hỗ trợ không hoàn lại. Đó là hỗ trợ xây dựng nhà ở cộng đồng, nhà điều hành, bể tắm nước nóng; nhà vệ sinh công cộng, khu vực để xe. Đặc biệt là hỗ trợ, đào tạo tập huấn kiến thức cho người dân hiểu về du lịch cộng đồng, phương thức đón khách, bán các sản phẩm đặc sản của địa phương…

Lãnh đạo xã Sơn Kim 2 và Nhân dân thôn Làng Chè đã kiến nghị, đề xuất hỗ trợ xây dựng nhà ở cộng đồng, nhà điều hành, bể tắm nước nóng, đào tạo tập huấn kiến thức cho người dân hiểu về du lịch cộng đồng, phương thức đón khách, bán các sản phẩm đặc sản của địa phương…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Kiều Hưng cảm ơn đoàn công tác và sự quan tâm của Ngân hàng Phát triển châu Á ADB dành cho Hương Sơn trong việc định hướng đầu tư phát triển du lịch cộng đồng. Khẳng định, đây là hướng đi mà huyện nhà ấp ủ và mong muốn trong phát triển du lịch, xây dựng NTM. Qua đó mong muốn, Ngân hàng ADB sẽ cân nhắc, xem xét, hỗ trợ, đầu tư một số hạng mục mà bà con Nhân dân thôn Làng Chè và xã Sơn Kim 2 đã đề xuất, kiến nghị. Về những yêu cầu từ đoàn công tác, Hương Sơn sẵn sàng hợp tác, cung cấp những thông tin, số liệu cần thiết cho dự án triển khai thuận lợi nhất. Mong muốn ADB xúc tiến xây dựng kế hoạch để dự án sớm được đầu tư triển khai.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Kiều Hưng: Hương Sơn sẵn sàng hợp tác, cung cấp những thông tin, số liệu cần thiết cho dự án triển khai thuận lợi nhất. Mong muốn ADB xúc tiến xây dựng kế hoạch để dự án sớm được đầu tư triển khai.

 

Sau chuyến khảo sát và tư vấn tại huyện Hương Sơn, đoàn Ngân hàng Phát triển Châu Á sẽ làm việc và thống nhất với Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch về các hạng mục sẽ hỗ trợ triển khai thực hiện tại huyện trong thời gian tới.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.557.832
    Trong năm: 1.432.945
    Trong tháng: 28.682
    Trong tuần: 29.701
    Trong ngày: 5.140
    Online: 76