Sáng 6/9, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Bình Thân đã chủ trì cuộc họp triển khai ứng phó với cơn bão số 3, bão YAGI.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Bình Thân đã chủ trì cuộc họp triển khai ứng phó với cơn bão số 3, bão YAGI

 

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Kiều Hưng thông tin về tình hình sản xuất vụ hè thu trên địa bàn đến thời điểm hết ngày 5/9

 

Bão số 3 là cơn siêu bão với sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 16 (184 - 201km/h), giật trên cấp 17. Dự báo ngày 8/9 bão đi vào đất liền sẽ suy yếu thành một vùng áp thấp và gây mưa lớn trên diện rộng các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ.

Chủ tịch UBND xã Sơn Long Phạm Bình Luận báo cáo công tác triển khai  ứng phó với bão số 3

 

Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 2 báo cáo về tình hình sản xuất vụ hè thu của địa phương

 

Thượng tá Hà Hải Long - Trưởng Công an huyện: Nếu lũ lụt xảy ra, các trường học bị ngập lụt thì khi cần hỗ trợ Công an huyện sẵn sàng huy động lực lượng giúp các trường học khôi phục sau lũ

 

Đại diện Ban CHQS huyện: Ban CHQS huyện trực 24/24 với quân số 100%, sẵn sàng cơ động trong các tình huống xảy ra

 

     Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Trần Bình Thân nhấn mạnh đây là cơn bão có cường độ rất mạnh, có khả năng gay mưa lớn và ngập lụt trên địa bàn huyện Hương Sơn, vì thế, yêu cầu các địa phương, đơn vị theo dõi sát thông tin dự báo, diễn biến của bão để kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”; không để bị động, bất ngờ nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.

      Đối với các địa phương có lúa đã chín, ngay trong chiều nay phải huy động tối đa máy móc, nhân lực để tập trung thu hoạch nhanh gọn, kiên quyết không để lúa chín bị ngập khi mưa lũ xảy ra.

     Kiểm tra, rà soát ngay tất cả các vị trí có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt và kịp thời thông báo cho người dân chủ động phòng tránh. Đồng thời tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân chủ động phòng tránh, không vào rừng, không chăn thả gia súc, sản xuất nông nghiệp ở ven sông, suối. Xử lý nghiêm các trường hợp vớt củi, đánh bắt chim, cá, bơi thuyền, tắm ở những khu vực nước sâu, tránh tình trạng chủ quan để xảy ra chết người do mưa lũ.

     Chủ động bố trí lực lượng cắm biển cảnh báo tại các điểm bị ngập trên các tuyến đường giao thông, cầu, cống; khi có sự cố hoặc ngập sâu phải bố trí lực lượng trực canh gác, hướng dẫn giao thông đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

      Chủ động kiểm tra các công trình đê điều, hồ đập, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn và rà soát phương án sơ tán dân vùng hạ du hồ chứa. Đối với các công trình hồ đập xuống cấp như: đập Khe Đá, Cây Choại xã Sơn Kim 2; đập Quát xã Sơn Giang... yêu cầu phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để ứng cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Yêu cầu các địa phương, đơn vị tổ chức trực ban ban nghiêm túc 24 giờ/24 giờ; thường xuyên cập nhật, báo cáo về Ủy ban nhân dân huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để theo dõi, chỉ đạo.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Bình Thân đề nghị các ngành chức năng tham mưu, sữa chữa các phương tiện đã bị xuống cấp, hư hại để phục vụ công tác ứng phó, tìm kiến cứu nạn. Đối với các trường học cấp 4 nguy cơ bị tốc mái, huyện sẽ có phương án xử lý. Yêu cầu các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện theo địa bàn được phân công trực tiếp bám sát ngay địa bàn để kiểm tra, hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó cụ thể, phù hợp với tình hình của từng địa phương, tuyệt đối không bị động, chủ quan, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi có thiên tai xảy ra.

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.557.861
    Trong năm: 1.432.945
    Trong tháng: 28.682
    Trong tuần: 29.701
    Trong ngày: 5.169
    Online: 106