Trong trận mưa lũ vừa qua, một số địa phương ở huyện Hương Sơn bị ngập lụt làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và thiệt hại về moa màu, tài sản của Nhân dân.

 Báo cáo từ BCH phòng chống thiên tai huyện Hương Sơn, trận mưa lũ vừa qua, toàn huyện có một số tuyến đường liên thôn, trục xã, liên xã và một số hộ dân tại các địa phương bị ngập, gồm: Sơn Bằng, Sơn Phú, Sơn Tiến, An Hòa Thịnh, Kim Hoa, Sơn Lễ, Sơn Kim1, Sơn Kim2, Sơn Hồng, Sơn Lĩnh, Sơn Tây, Thị trấn Phố Châu...Quốc lộ 8A trên địa bàn xã Sơn Kim 1 bị sạt lở nhiều điểm, đặc biệt đoạn km81+750 bị sạt lở ta luy dương gây ảnh tắc giao thông.
    Mưa lũ đã làm gãy, sập 01 cầu nhỏ dân sinh tại xã Sơn Lĩnh, một số diện tích hoa màu, chè công ngiệp bị ngập lũ.
     Toàn huyện có 17 trường học, 5.643 học sinh phải nghỉ học (08 trường mầm non, 05 trường tiểu học, 04 trường THCS). Có 02 điểm trường bị ngập tại xã Kim Hoa. Đến ngày 25/9 đang còn 01 trường THCS (Sơn Tiến), 07 điểm trường mầm non tại các xã Sơn Tiến, Kim Hoa với 1.324 học sinh phải nghỉ học và ngập một số tuyến đường tại các xã Sơn Tiến, Kim Hoa.
     Sau khi nước rút, các địa phương đã nhanh chóng huy động lực lượng dọn dẹp vệ sinh, dọn bùn lầy trên các tuyến đường để đảm bảo giao thông đi lại.


     Các trường học bị ngập lũ cũng đã huy động cán bộ, giáo viên, phụ huynh với sự hỗ trợ của đoàn thanh niên vệ sinh trường, lớp, dọn bùn, lau chùi bàn ghế, sắp xếp lại đồ dùng học tập... chuẩn bị đón học sinh đến trường sau khi nước lũ rút hẳn.
    Hiện nay, mọi hoạt động khắc phục hậu quả mưa lũ đã và đang được các địa phương triển khai thực hiện nhanh chóng, kịp thời, để sớm ổn định lao động, sản xuất,học tập phòng tránh dịch bệnh có thể xẩy ra sau mưa lũ./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.729.010
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 2.856
    Online: 53