Thực hiện chương trình “tiếp sức đến trường”, thời gian qua Đoàn xã Sơn Ninh huyện Hương Sơn, đã có nhiều hoạt động thiện nguyện để gây quỹ giúp các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Thông qua mạng xã hội, Đoàn xã Sơn Ninh đã khâu nối với bác Lâm Bảo Quốc và các mạnh thường quân hiện nay đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi để hỗ  trợ cho 2 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, đó là các em:  Nguyễn Thị Ngọc Thuý (SN 2009), hiện là học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, hỗ trợ 7 tháng, mỗi tháng 1 triệu đồng và em Hà Ngọc Quỳnh Như (SN 2029), hiện là học sinh lớp 10, Trường THPT Lý Chính Thắng, xã An Hoà Thịnh hỗ trợ 7 tháng mỗi tháng 1,5 triệu đồng. Thay mặt bác Lâm Bảo Quốc và các nhà tài trợ, Ban thường vụ đoàn xã đã đến tận gia đình trao số tiền trên cho các em.

          Trước đó, sau khi biết tin 2 em, Nguyễn Thị Ngọc Thúy và em Hà Ngọc Quỳnh Như có hoàn cảnh khó khăn, nhưng đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và học tập . Ban thường vụ Đoàn xã Sơn Ninh đã tổ chức “Giải bóng lưới” gây quỹ ủng hộ 2 em để có thêm nguồn kinh phí trang trải sinh hoạt, mua đồ dùng học tập. Kết thúc giải, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 7,4 triệu đồng, số tiền này Ban Tổ chức đã trao hỗ trợ 2 em Thuý và Như, mỗi em 3,7 triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Nhật- Bí thư Đoàn xã Sơn Ninh cho biết: Hai em Nguyễn Thị Ngọc Thuý và em Hà Ngọc Quỳnh Như, có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, đặc biệt em Hà Ngọc Quỳnh Như, mồ côi cả cha lẫn mẹ hiện ở với cô ruột, gia đình cô ruột kinh tế cũng rất khó khăn, vất vả. Mặc dù hoàn cảnh gia đình như vậy, nhưng 2 em ngoan, hiền và đặc biệt luôn có ý chí quyết tâm vượt khó, vươn lên học giỏi và đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Vì thế, để giúp  các em có thêm kinh phí học tập, Ban thường vụ Đoàn xã đã tổ chức gây quỹ để hộ trợ kinh phí giúp các em không bị gián đoạn trên con đường học tập của mình.

Tiếp sức đến trường là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn - Đội trong việc chăm lo cho các em thiếu niên, nhi đồng, tiếp thêm những nguồn lực về vật chất và tinh thần  để các em có động lực trong học tập, rèn luyện và vươn lên trong cuộc sống./.

                                                                           

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.729.609
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 3.442
    Online: 89