Trong những ngày qua, cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây thiệt hại rất nặng nề cho các tỉnh phía Bắc nước ta. Bão và hoàn lưu sau bão đã làm nhiều người chết và mất tích, hàng trăm nghìn héc-ta lúa, hàng chục nghìn héc-ta hoa màu, hàng nghìn héc-ta cây ăn quả bị ngập úng, thiệt hại, hàng trăm nghìn gia súc, gia cầm bị chết, hàng nghìn ngôi nhà bị cuốn trôi hoặc chìm trong nước, nhiều hộ gia đình thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nhà ở, giao thông bị chia cắt… Thiệt hại vô cùng lớn và dự kiến sẽ còn tiếp diễn phức tạp.

Để kịp thời hỗ đỡ, động viên đồng bào các tỉnh, thành phía Bắc đang gặp nhiều khó khăn, ngày đêm phải gồng mình chống chọi với thiên tai, lũ lụt. Chị Hồ Thị Mỹ Hạnh, kinh doanh buôn bán tại chợ Rạp, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã đứng ra phát tâm kêu gọi cộng động xã hội, tại khu vực Sơn Trung, thị trấn Phố Châu và các vùng phụ cận cùng chung tay, góp sức hướng về đồng bào bị thiên tai, bão lụt ở các tỉnh phái bắc, phát huy tinh thần đoàn kết, "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc để sự san sẻ yêu thương nhằm tiếp tiếp thêm sức mạnh, giúp người dân vùng bão lũ kiên cường vượt qua gian khó.

Cán bộ, đảng viên xã Sơn Trung tham gia gói bánh chưng để giúp đồng bào bị bão lụt. 

 

Chị em phụ nữ đang rang lạc để ủng hộ đồng bào bị bão, lụt trong thời gian vừa qua. 

 

Đoàn viên TN xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, đang đóng lạc rang vào túi bóng để ủng hộ đồng bào lũ lụt. 

 

Hội viên hội phụ nữ đang tập trung gói bánh chưng. 

 

Sau một thời gian kêu gọi, hàng trăm người dân là hội viên Hội Cực chiến binh; Hội người cao tuổi; Hội viên Hội phụ nữ, Đoàn viên Thanh niên thuộc xã Sơn Trung, thị trấn Phố Châu và địa phương khác lân cận đã đến tham gia rất nhiệt tình, mọi người đến đây với tinh thần tự nguyện, làm việc tự giác, mỗi gia đình đều có tấm lòng chia sẻ, của ít lòng nhiều. Người góp tiền, người góp gạo, đậu, lạc, thịt…để gói bánh. Chẳng mấy chốc nhóm thiện nguyện đã tiếp nhận về 300kg gạo tẻ, gần 200kg gạo nếp, 10 ngàn chiếc lá giông, hàng trăm hộp mỳ tôm, nước uống, lương khô, thuốc men; sách vở và 100 bộ quần, áo do Công ty  may Sơn Lễ gửi tặng cho các em học sinh vùng lũ!

Hướng về đồng bào bị bão lụt, bà con nhân dân các vùng phụ cận thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn tập trung gói bánh chưng gửi tặng. 

 

Ông Hà Huy Giảng, CCB thị trấn Phố Châu tham gia gói bánh chưng ủng hộ đồng bào bị bão lụt ở các tỉnh phía Bác. 

 

Ông Bùi Quang Hải, nguyên là Thượng tá quân đội, Hội viên CCB thị trấn Phố Châu tham gia gói bánh chưng. 

 

Nhóm thiện nguyện thức xuyên đêm để nấu bánh chưng.

 

Những nồi bánh chưng ấm áo tình người của người dân phố núi Hương Sơn.

 

Để gói bánh kịp thời gian, mỗi người chia nhau mỗi việc, người thì vò nếp, chẻ lạt, người thì lau chùi lá giông, số còn lại thì tổ chức gói bánh, rang lạc, người thì đóng gói bao bì, tốp thì dùng máy hút chân không đồ ăn khô.v.v…Sau một ngày làm việc rồng rã, nhóm thiện nguyện gói được 1.000 chiếc bánh chưng và tiếp nhận nhiều dùng thiết yếu giúp để gửi đỡ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt ở các tỉnh phái Bắc đang phải gánh chịu.

Trao đổi với chúng tôi, chị Mỹ Hạnh cho biết: “Khi nghe đài, báo đưa tin về bão, lũ lụt ở các tỉnh phía Bắc vừa xẩy ra, những thiệt hại do bão, lũ gây ra cho đồng bào các tỉnh phía Bác là rất lớn, không có gì bù đắp được. Nhìn thấy cảnh tượng người dân mất nhà cửa, mất người thân, nhìn cảnh người phụ nữ và đứa trẻ đang chìm trong nước lũ, cùng nhau bám víu vào thân cây yếu ớt để giành giật lấy sự sống trước dòng nước chảy xiết, mà lòng xót xa, thương cảm”.

Là người dân nước Việt, cùng chung dòng máu “con lạc,cháu hồng”. Cháu muốn làm ngay một việc gì đó để kịp thời ủng hộ, giúp đỡ, động viên đồng bào các tỉnh phía Bắc đang phải vật vả trải qua những ngày tháng khổ đau do siêu bão Yagi gây ra. Để kịp thời gian hành trình chuyến ra Bắc tận tay trao tặng các món quà do người dân ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh ủng hộ, góp phần làm cho đồng bào vơi bớt nỗi đau thương mất mát do siêu bão gây ra. Các thành viên trong nhóm thiện nguyện sẽ thay nhau thức xuyên đêm để nấu bánh chưng để kịp vào sáng ngày mai (12/9/2024) để nhòm thiện nguyện sẽ cho đoàn xe khởi hành ra Bắc đúng dự kiến. Chi Hồ Thị Mỹ Hạnh, tâm sự./.

                                                                                           

 


 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.729.626
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 3.457
    Online: 113