Sau một ngày tạnh mưa, nước sông Ngàn Phố tạm rút xuống. Đêm qua và cả ngày 22/9/2024 những trận mưa kéo dài, khiến mực nước trên sông Ngàn Phố và hồ, đập lại tiếp tục dâng cao trở lại.

Do mưa lớn xuyên đêm, tuyến đường đi Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo xuất hiện thêm nhiều điểm sạt lở đất, cây cối bị bật gốc, đổ xuống mặt đường, một số đường đèo đất, đá từ trên cao rơi xuống nằm lăn lốc giữa quốc lộ 8A.

Các điểm sạt lở mới xuất hiện trên đường lên Cửa khẩu Cầu Treo vào  sáng ngày 23.9.2024. 

 

Hạt quản lý đường bộ điều động người và phương tiện khắc phục các điểm sạt lở. 

 

Hàng chục chiếc xe đầu kéo phải nằm chờ tại Trạm xăng (Sơn Kim 1) . 

 

Từ 4 giờ 30 phút sáng ngày 23/9, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng 563 đã phối hợp với Khu quản lý đường bộ II cắm biến cảnh báo nguy hiểm, đồng thời cấm người và các phương tiện giao thông qua lại khu vực bị sạt lở. Ngay sau sạt lở đất, lực lượng chức năng đã điều động người và phương tiện cơ giới nhanh chống xử lý sự cố ở các điểm sạt lở. Khi có thông báo thông tuyến, các phương tiện mới được phép lưu thông lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Tuyến đường liên xã An Hoà Thịnh đi Sơn Tiến đã chìm trong biển nước.

 

Mưa lớn và kéo dài trong nhiều giờ, khiến nhiều khu vực thuộc vùng hạ Hương Sơn, như: Sơn Giang, Sơn Trung, Sơn Tiến, An Hoà Thịnh và xã Kim Hoa, đồng ruộng và các tuyến đường liên thôn, liên xã bị ngập úng trên diện rộng.Tính đến thời điểm 18 giờ ngày 23/9, toàn huyện Hương Sơn chưa thấy dấu hiệu thiệt hại về người và vật nuôi.

                                                                                                  


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.729.604
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 3.437
    Online: 88