Hiến máu cứu người, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lòng thương yêu đồng loại. Những giọt máu cho đi đồng nghĩa với việc trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

Ngày hội hiến máu nhân đạo

 

Các đại biểu tham dự ngày hội

 

Với thông điệp “Giọt máu cho đi - cuộc đời ở lại”, “Kết nối trái tim - kết nối sự sống”. Ngay từ sáng sớm, ngày 27/9 đã có trên 600 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, giáo viên, đoàn thanh niên, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hương Sơn đã có mặt tại điểm hiến máu nhân đạo, có người mới lần đầu hiến máu, nhưng có những người đã có trên 20 lần hiến máu, nhưng với họ tất cả đều mong muốn chia sẻ những giọt máu hồng với những bệnh nhân đang cần máu. Anh Nguyễn Đức Hùng -  Bí thư đoàn Trường THPT Hương Sơn chia sẽ. “Tôi đi hiến máu lần này là lần thứ 15, tôi mong muốn những giọt máu của mình cho đi sẽ cứu được nhiều người đang cần. Đặc biệt tôi cũng tham gia vào CLB Ngân hàng máu sống huyện. Khi có người cần máu tôi sẵn sàng hiến máu cứu người”.

Ông Nguyễn Đình Hành - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện khai mạc ngày hội

 

Với nhận thức hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc, nên trong những năm qua, mỗi khi có đợt hiến máu, nhiều tình nguyện viên trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia tình nguyện tham gia hiến máu. Thầy giáo Tống Trần Đức - Phó hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng chia sẽ; “Nhằm sẻ chia những giọt máu hồng tình nguyện là cách để tôi đóng góp những việc làm thiện nguyện cho xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Đã 24 lần tham gia hiến máu, tôi luôn tâm niệm làm sao có thể kết nối được những tấm lòng nhân ái. Vì vậy những năm qua tôi luôn tích cực vận động người thân trong gia đình, các đoàn viên thanh niên, đồng nghiệp tại đơn vị cùng tham gia hiến máu”.

Để ngày hội hiến máu đạt kết quả, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hương Sơn đã giao cho Hội Chữ thập đỏ huyện là cơ quan thường trực, đồng thời triển khai sâu rộng đến các đơn vị thực hiện. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa cao cả của nghĩa cử hiến máu cứu người; giáo dục cho thế hệ trẻ về tình yêu thương cộng đồng, biết sống vì mọi người, ra sức cống hiến hết mình cho cộng đồng và xã hội, luôn sẵn sàng sẻ chia những giọt máu nghĩa tình. Sau một buổi hiến máu, Ban vận động đã thu được 371 đơn vị máu. Những đơn vị máu này sẽ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khắc phục tình trạng thiếu máu và bổ sung vào ngân hàng máu để cấp cựu kịp thời cho người bệnh khi cần thiết. Ông Nguyễn Đình Hành - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hương Sơn cho biết. “Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, Ngày hội Toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện năm 2024 đã thu hút đông đảo tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia. Mong rằng nhưng đơn vị máu quý giá này sẽ kịp thời cấp cứu, điều trị cho những người bệnh có nhu cầu về máu”.

Đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, giáo viên, người lao động và doanh nghiệp tham gia hiến máu

 

Phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Hương Sơn ngày càng được lan tỏa trở thành một việc làm thiết thực, có ý nghĩa hết sức cao đẹp và tinh thần nhân văn sâu sắc, trao niềm hi vọng được sống, tiếp thêm sức mạnh cho những người không may gặp khó khăn về sức khỏe cần nguồn máu duy trì sự sống.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.730.482
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 4.295
    Online: 90