Đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn sẽ bắt đầu từ 1/10 đến hết ngày 31/10.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh và Công an huyện nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông đến đối tượng học sinh, phụ huynh và trách nhiệm của nhà trường trong việc quản lý giáo dục các em học sinh; tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT đối với các em học sinh và người giao xe (hoặc để xe) cho người chưa đủ điều kiện điều khiển loại phương tiện.

Theo đó, đối tượng tập trung kiểm soát, xử lý vi phạm: (1) Tập trung vào lứa tuổi học sinh Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023. (2) Phụ huynh học sinh, người giám hộ, người giao xe (hoặc để xe) cho các em học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển. (3) Các chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện và phụ huynh chở các em học sinh vi phạm các quy định TTATGT.
Về hành vi vi phạm: Điều khiển xe không có giấy phép lái xe (Đối với các em học sinh từ đủ 18 tuổi); chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện); không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; chạy dàn hàng ngang; bấm còi, rú ga; điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh; sử dụng chân chống hoặc vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy; lạch lách, đánh võng; tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; giao xe (hoặc để xe) cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển…
Ngoài việc xử lý nghiêm các vi phạm, công tác tuyên truyền và phổ biến pháp luật về an toàn giao thông cũng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, nhằm nâng cao ý thức của học sinh và gia đình trong việc tham gia giao thông an toàn.

Một số hình ảnh triển khai tháng cao điểm đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh:

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.727.496
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 1.378
    Online: 73