Sáng 12/10, đồng chí Bùi Nhân Sâm – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đi kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8C.

Bí thư Huyện ủy Bùi Nhân Sâm nói chuyện với các hộ dân trong diện GPMB của xã Sơn Ninh

 

Quốc lộ 8C đoạn qua huyện Hương Sơn đi qua địa bàn 5 xã với chiều dài hơn 17km. Điểm đầu từ Quốc lộ 8A đoạn qua xã Sơn Long, điểm cuối là đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua xã Sơn Trung. Toàn huyện có 2.312 lượt hộ bị ảnh hưởng về các loại đất; nhà ở;  công trình.

Thời gian qua, huyện Hương Sơn đã phối hợp với các cấp các ngành và chính quyền các địa phương liên quan, tập trung kiểm đếm, đền bù và tuyên truyền, vận động nhân dân bàn giao, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Đến nay, toàn huyện đã hoàn thành kiểm đếm và phê duyệt xong 2272 lượt hộ.

Luỹ kế đến ngày 13/10/2004, Hội đồng Bồi thường, giải phóng mặt bằng huyện huyện Hương Sơn bàn giao cho Chủ đầu tư được hơn 15,5km; còn lại 99 hộ chưa nhận tiền, chiều dài chưa bàn giao là hơn 2,4km.

Trong quá trình thực hiện công tác GPMB vẫn còn một số vướng mắc đó là: Một số hộ mốc GPMB chưa cụ thể, một số mốc nằm sát nhà ở nhưng không thuộc diện được đền bù nhà ở. Vì vậy một số hộ dân chưa nhận tiền và đề nghị được hỗ trợ để di dời nhà ở…

Bí thư Huyện ủy Bùi Nhân Sâm kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng va tiến độ xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân xã An Hòa Thịnh

 

Bí thư Huyện ủy Bùi Nhân Sâm nói chuyện với các hộ dân trong diện bị ảnh hưởng  và tiến độ xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân xã Sơn Long

 

Trước thực trạng đó, Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và các Sở ngành liên quan để có những giải pháp thỏa đáng trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo quyền lợi người dân cũng như Nhà nước.

Qua đi kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Nhân Sâm đã ghi nhận sự nổ lực cố gắng của các cơ quan, ban, ngành và các địa phương trong công tác kiểm đếm, đền bù và thực hiện công tác tái định cư cho các hộ dân. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới, Hội đồng bồi thường GPMB huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân hợp tác để nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 8C. Cùng với đó, cần tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành chuyên môn để khảo sát cụ thể những khó khăn, vướng mắc, những bất cập trong quá trình kiểm đếm để có giải pháp sát đúng, đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân và Nhà nước, tạo đồng thuận trong Nhân dân. Đồng thời phối hợp với chủ đầu tư, nhà thầu, đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình dự án, tăng cường giám sát đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.727.477
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 1.359
    Online: 51