Chiều ngày 13/10, tại Ngôi nhà trí tuệ thôn Hùng Sơn, ban điều hành Ngôi nhà trí tuệ phối hợp với UBND, Đoàn Thanh niên, Ban Văn hóa xã, Ban giám hiệu trường Tiểu học và THCS Phan Đình Phùng tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp và di sản Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Về dự có đồng chí Cù Bích Thuận – HUV – Chủ tịch LĐLĐ huyện, đồng chí Đinh Nho Hùng – Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện cùng lãnh đạo chính quyền địa phương.

Các em tham dự Rung chuông vàng

 

Tham gia hội thi có 50 em học sinh đến từ trường Tiểu học và THCS. Các em trả lời lần lượt các câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm và tìm phương án trả lời trong vòng 20 giây cho mỗi câu hỏi. Các câu hỏi xoay quanh nội dung cuộc đời, sự nghiệp, quá trình hoạt động và cống hiến to lớn của Đại danh y cho nền y học, văn học nước nhà.

Hội thi diễn ra trong không khí sôi nổi, hấp dẫn. Đa số các em đã dành thời gian nghiên cứu, đọc tại liệu, tự tin tham gia vào phần thi với tinh thần hào hứng, phấn khởi.

Trải qua 30 câu hỏi và vượt qua các thí sinh tham gia, em Phan Thị Phương Thùy ở thôn Anh Sơn đạt giải nhất; em Nguyễn Khánh Ly thôn Bình Sơn và em Hồ Bảo Ngọc thôn Anh Sơn đạt giải nhì. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các em.

Ban tổ chức trao giải cho các em

 

Hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc cho các em học sinh, là dịp để mỗi học sinh hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp và những di sản của Đại Danh y để lại, những truyền thống tốt đẹp của quê hương, từ đó làm động lực cho các em cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.727.509
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 1.391
    Online: 86