Sáng ngày 14/10/2024, Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện phối hợp với Công an huyện Hương Sơn tổ chức tuyên truyền "Luật trẻ em và lấy ý kiến trẻ em trong các quyết định có liên quan đến trẻ em trong nhà trường, tuyên truyền về An toàn giao thông, phòng tránh tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước cho 1231 giáo viên, nhân viên học sinh nhà trường.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền

Tại diễn đàn các em đều mạnh dạn bày tỏ ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, thắc mắc xoay quanh các quy định của Luật Trẻ em và các vấn đề liên quan đến các hoạt động của các em trong môi trường học đường. Buổi sinh hoạt diễn ra sôi nổi với những câu hỏi của các em học sinh với lãnh đạo nhà trường về các vấn đề liên quan đến học tập rèn luyện, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, khu vui chơi dành cho trẻ em, vệ sinh môi trường, hoạt động Đội, hoạt động thư viện, hoạt động thể dục thể thao… cùng với đó là những tâm tư nguyện vọng của các em  cần nhà trường chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ. Từ đó, tạo điều kiện tốt nhất cho các em phát triển, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của trẻ em trong môi trường giáo dục. Những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của các em đã được lãnh đạo nhà trường ghi nhận và trả lời thấu đáo. Thông qua buổi diễn đàn các em hiểu trách nhiệm, quyền lợi của trẻ em trong bối cảnh hiện nay.

Diễn đàn tuyên truyền Luật Trẻ em và lấy ý kiến trẻ em trong các quyết định có liên quan đến trẻ em trong nhà trường tại Liên đội Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện thành công tốt đẹp với sự tham gia hưởng ứng sôi nổi và nhiệt tình của các em đội viên. Thông qua hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức hiểu biết pháp luật cho các bạn đội viên và ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ trẻ em cho gia đình, nhà trường và xã hội. Từ đó sẽ thúc đẩy thực hiện tốt hơn các quyền trẻ em tại địa phương và các em học sinh sẽ được rèn luyện và nâng cao kiến thức kỹ năng tự bảo vệ mình, vì “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”.
Bên cạnh đó các em được Công an huyện Hương Sơn tuyên truyền về An toàn giao thông, phòng tránh tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện cung cấp các thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn; nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông và giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông; các tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông; hướng dẫn một số quy tắc và cách ứng xử khi tham gia giao thông, phòng tránh tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước.
Trong buổi tuyên truyền, các em học sinh cũng tương tác, tích cực phát biểu trả lời câu hỏi và trao đổi các vấn đề một cách sôi nổi, hào hứng.

Trao đổi về an toàn giao thông

 

Ký cam kết

 

Thông qua nội dung tuyên truyền, các em học sinh sẽ nắm vững các quy định của pháp luật về an ninh trật tự, an toàn giao thông. Từ đó, nâng cao nhận thức, kỹ năng nhằm thay đổi hành vi theo hướng tích cực, đảm bảo học sinh Trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện an toàn khi tham gia giao thông, hạn chế tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước./.
 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.739.079
    Trong năm: 1.217.711
    Trong tháng: 127.255
    Trong tuần: 34.185
    Trong ngày: 1.839
    Online: 12