Ngày 29, 30/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp huyện năm học 2022 - 2023.

Hội thi năm nay có 118 giáo viên đến từ 15 trường THCS, Tiểu học và THCS trong toàn huyện đăng ký dự thi. Các giáo viên tham gia thi các bộ môn gồm: Toán, vậy lý, hoá học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng anh, công nghệ, tin học, giáo dục thể chất, âm nhạc, mỹ thuật, giáo dục công dân, khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lý.

Theo đó, từ ngày 26/10/ 2022 - 30/11/2022 tại trường THCS Phan Đình Phùng; trường THCS Sơn Tây và THCS Nguyễn Khắc Viện, mỗi giáo viên dự thi phải tham gia hoàn thành 2 nội dung, gồm: trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, giáo dục tại đơn vị; Thực hành một tiết giảng dạy tập trung đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy phẩm chất, năng lực của học sinh. Bằng kiến thức sự phạm của mình, các giáo viên tham gia Hội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo kế hoạch bài dạy đến thiết bị, đồ dùng dạy học; các hoạt động được thiết kế phù hợp với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học phù hợp với đặc trưng môn học, chú trọng khai thác nội dung bài học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, các tiết dạy đảm bảo giáo dục toàn diện, phù hợp với tâm lý lứa tuổi gắn với thực tế, đời sống xung quanh của học sinh.

Hội thi là một trong những hoạt động chuyên môn quan trọng của ngành Giáo dục và Đào tạo, giúp đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy phẩm chất, năng lực của học sinh, đồng thời tạo điều kiện cho các giáo viên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Hội thi cũng là nơi phát hiện, công nhận và tôn vinh những giáo viên dạy giỏi, từ đó nhân rộng những tấm gương điển hình tiên tiến, tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp; đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo, trong quản lý, giảng dạy và học tập” trong các trường học.

Thông qua Hội thi để ngành Giáo dục và Đào tạo đánh giá công tác bồi dưỡng đội ngũ ở các nhà trường.

Một số hình ảnh Hội thi giáo viên dạy giỏi THCS cấp huyện:

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.214.631
    Trong năm: 1.493.825
    Trong tháng: 178.468
    Trong tuần: 26.463
    Trong ngày: 6.090
    Online: 77