Một mùa Xuân mới lại về mang theo bao niềm tin và hy vọng. Đối với Đảng bộ và Nhân dân xã An Hòa Thịnh đón Xuân mới 2024 năm nay lại càng có ý nghĩa hơn khi kết thúc năm 2023, địa phương là 1 trong 4 xã của huyện Hương Sơn được công nhận xã đạt chuẩn NTM sau sáp nhập. Kết quả đó minh chứng cho sự đoàn kết, đồng lòng, nhất trí của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân. Trong đó có vai trò quan trọng của các đảng viên cao tuổi trong việc tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong phong trào thi đua chung tay xây dựng NTM.

Đường vào KDC thôn An Thịnh rộng mở và 2 bên được trồng hàng rào xanh

 

Những con đường rộng mở thênh thang với hàng rào xanh mướt, những khu vườn được chỉnh trang sạch đẹp với các loài cây ăn quả có giá trị, những ngôi nhà văn hóa với khánh tiết và trang thiết bị hiện đại; những khu dân cư sáng, xanh, sạch đẹp là những điều chúng tôi ghi nhận được khi đến với xã NTM sau sáp nhập An Hòa Thịnh. Niềm vui hiện hữu trong nét mặt rạng ngời của mỗi người dân. Nhất là đối với các đảng viên cao tuổi rất phấn khởi khi đóng góp một phần công sức lao động của mình vào thành quả chung ngọt ngào đó.

Ông Mai Văn Quang với việc chăm sóc hàng rào xanh

 

 Sau khi hoàn thành nhiệm vụ với Đảng, Nhà nước là chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, nghỉ hưu trở về sinh hoạt tại địa phương, ông Mai Văn Quang ở thôn Đức Thịnh đã phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Với bản tính yêu lao động, thích làm đẹp cho đời, ông đã cùng gia đình chỉnh trang, xây dựng vườn mẫu, trồng hàng rào xanh ven đường, tạo cảnh quan cho đường làng ngõ xóm. Đặc biệt, ông không ngần ngại hiến hàng trăm mét vuông đất vườn để mở rộng đường giao thông, tạo thuận lợi cho người dân trong đi lại sản xuất. Ngoài việc làm đẹp vườn, đẹp nhà, điều đặc biệt hơn ở ông Quang đó là ông tình nguyện đảm nhận việc cắt tỉa hàng rào xanh cho các hộ dân trong thôn và tại các công trình phúc lợi xã hội trên địa bàn. Ông Quang chia sẽ “Xây dựng NTM mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Đối với tôi, còn sức khỏe là còn tham gia các phong trào tại địa phương. Được đóng góp sức mình vào việc làm đẹp đường làng, ngõ xóm và tại các công trình công cộng là điều hạnh phúc nhất

Xác định xây dựng NTM có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của cả hệ thống chính trị. Đặc biệt ở giai đoạn 2021 – 2025 có nhiều chỉ tiêu và yêu cầu cao hơn so với giai đoạn trước. Chính vì vậy Đảng bộ xã An Hòa Thịnh khẩn trương ban hành Nghị quyết, lãnh đạo, chỉ đạo và bắt tay vào xây dựng xã NTM sau sáp nhập với cách làm cụ thể, thiết thực, để đưa chương trình xây dựng NTM đi vào chiều sâu và mang tính bền vững. Trên cơ sở tập trung phát huy tối đa những tiền đề sẵn có, xã đã tập trung huy động tổng lực của cả hệ thống chính trị, dựa vào nội lực là chính, tạo được sự đồng thuận thống nhất cao trong Nhân dân. Trong đó đặc biệt chú trọng việc nêu gương của cán bộ, đảng viên trong triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Điểm nổi bật của An Hòa Thịnh đó chính là Đảng bộ đã vận dụng và phát huy tốt tính nêu gương tiên phong của các đảng viên cao tuổi. Đây chính là nhân tố tích cực và có tính lan tỏa cao trong cộng đồng xã hội. Thực tiễn tại xã An Hòa Thịnh đã chứng minh, các đảng viên nói chung và đảng viên cao tuổi nói riêng đã tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí phù hợp với điều kiện thực tiễn cũng như năng lực của bản thân. Trong đó, nhiều đảng viên cao tuổi tích cực thực hiện tiêu chí môi trường, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, trồng hoa, trồng hàng rào xanh, hiến đất mở rộng đường, tham gia xây dựng đoạn đường “sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh” …

Vườn mẫu của gia đình ông Lê Đình Hy với cây ăn quả có giá trị kinh tế

 

75 tuổi đời, 53 năm tuổi Đảng, nhưng ông Lê Đình Hy ở thôn An Thịnh vẫn luôn tích cực tham gia lao động NTM. Ngày lại ngày, đôi vợ chồng già vẫn cần mẫn với công việc chăm sóc khu vườn mẫu của gia đình. Điều đặc biệt, trong khu vườn được bố trí khoa học, vừa có diện tích trồng cây ăn quả lâu năm, vừa trồng được rau ngắn ngày. Cùng với hệ thống tưới tiết kiệm, xung quanh vườn còn được bố trí hệ thống tiêu thoát nước chống úng bố trí một cách khoa học. Để có được thành quả như ngày hôm nay, ông Hy chia sẽ “ở khu vực này thường xuyên bị lũ lụt, trồng cây gì cũng không được bền lâu, do vậy chúng tôi ít quan tâm đến việc cải tạo vườn tạp, chủ yếu trồng tre để ngăn dòng nước lũ. Tuy nhiên sau khi xã triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, được sự hướng dẫn của chính quyền và các ban ngành trong việc quy hoạch, cải tạo vườn, gia đình tôi đã triển khai làm theo hướng dẫn, bố trí trồng các loại cây một cách khoa học, các lối đi trọng vườn được lát gạch… bây giờ khu vườn phát triển tươi tốt, nhìn rất đẹp, chúng tôi thấy vui vẻ, phấn khởi, các con cháu đi về cũng thích thú với khu vườn. Nhiều người dân cũng đến tham quan, học tập và chúng tôi sẵn sàng chia sẽ kinh nghiệm…”

Bí thư Chi bộ thôn An Thịnh Hà Huy Bình vui mừng cho biết: “Trong năm 2023, các tầng lớp Nhân dân trong thôn đã tích cực tham gia thực hiện xây dựng các tiêu chí KDC NTM kiểu mẫu. Đặc biệt các đảng viên cao tuổi đã gương mẫu đi đầu trong việc đóng góp, ủng hộ kinh phí để thôn mua sắm các trang thiết bị, thiết chế tại nhà văn hóa, có những đảng viên ủng hộ từ 2- 3 triệu đồng. Nhiều đảng viên tuổi cao nhưng vẫn tích cực ra quân mở rộng đường giao thông, trồng hàng rào xanh, chỉnh trang vườn hộ, làm đẹp cảnh quan môi trường nông thôn. Với sự quan tâm của các cấp các ngành, sự quyết tâm, nổ lực và chung sức đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là sự tham gia đầy tinh thần trách nhiệm và tự nguyện của các đảng viên cao tuổi, cuối năm 2023 thôn An Thịnh chúng tôi đã được công nhận đạt chuẩn KDC NTM kiểu mẫu”.  

Năm 2023, xã An Hòa Thịnh đã phát động ra quân xây dựng NTM với khí thế thi đua sôi nổi và sự tham gia tích cực, hiệu quả của người dân, trong đó có nhiều đảng viên cao tuổi. Nhờ đó, 100% hệ thống đường giao thông được bêtong và mở rộng theo tiêu chí; hệ thống nhà văn hóa thôn được đầu tư xây dựng khang trang với đầy đủ các thiết chế văn hóa sân chơi thể thao đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Ngoài việc xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu thì việc phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân được xã xem là nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng xã NTM sau sáp nhập. Chính vì vậy thời gian qua, xã đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, mang lại những đổi thay tích cực về phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Trong năm địa phương đã có trên 100 hộ dân chỉnh trang vườn hộ, trồng mới 2,5km hàng rào xanh, 5,5 ha cây ăn quả; xây dựng vùng quy hoạch tập trung tích tụ ruộng đất với diện tích 11,4ha. Có 9 hộ gia đình đạt chuẩn “gia đình 5 có - nông thôn mới kiểu mẫu”, thu nhập bình quân đầu người đạt 44,2 triệu đồng/năm. Có thêm 2 thôn đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu là thôn An Thịnh, thôn Đông Mỹ, nâng tổng số thôn đạt KDC NTM kiểu mẫu sau sáp nhập lên 14/19 thôn.

An Hòa Thịnh hôm nay

 

Bí thư Đảng ủy xã Đinh Văn Hải cho biết: “Năm 2024, huyện Hương Sơn giao cho xã An Hòa Thịnh xây dựng xã NTM nâng cao sau sáp nhập. Chúng tôi nhận thấy đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn với 1 xã có địa bàn rộng, dân cư đông, phân bố ở 19 đơn vị thôn. Nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm nổ lực phấn đấu, tập trung huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, chủ động sáng tạo, khơi dậy được sức dân, đặc biệt là tiếp tục phát huy tối đa vai trò nêu gương của đảng viên cao tuổi. Lấy sự tiên phong của đảng viên cao tuổi làm đòn bẩy để Nhân dân tin và làm theo.  Trước mắt sẽ tập trung triển khai mô hình “Chi bộ 4 tốt”, “Đảng viên 4 tốt” để nêu gương sáng trong thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao. Để thực hiện được điều đó, chúng tôi giao cho các Chi bộ trong sinh hoạt đều phải có sự đánh giá thực chất, soát xét lại các nhiệm vụ của từng đảng viên để xem kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tháng, từ đó có sự đôn đốc, điều chỉnh kịp thời. Bên cạnh đó, cần động viên, biểu dương các đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ, nhất là đảng viên cao tuổi – những người sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng. Từ đó khích lệ các tầng lớp Nhân dân nổ thực thi đua hoàn thành 20 tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong thời gian sớm nhất”.

Thời khắc chuyển giao thiêng liêng của đất trời đang đến gần, trong không khí ấm áp của mùa Xuân, Đảng bộ và Nhân dân xã An Hòa Thịnh chào đón năm mới với tâm thế, niềm tin và khát vọng phồn thịnh, hạnh phúc. Phát huy truyền thống quê hương anh hùng cách mạng, cùng với sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, tin tưởng rằng xã An Hòa Thịnh sẽ sớm xây dựng thành công xã NTM nâng cao, trở thành miền quê trù phú, giàu đẹp, văn minh của huyện miền núi biên giới phía Tây Bắc Hà Tĩnh./.

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.558.411
    Trong năm: 1.432.945
    Trong tháng: 28.682
    Trong tuần: 29.701
    Trong ngày: 5.709
    Online: 173