Tưởng niệm 233 năm ngày mất của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (15/1AL), trong những ngày này, hàng nghìn lượt du khách thập phương trong và ngoài huyện đã viếng thăm dâng hương tưởng niệm Đại danh y tại Khu di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Đại danh y Lê Hữu Trác, thôn Hải Thượng, xã Sơn Trung và thôn Bảo Thượng, xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn.

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác là một bậc thiên tài kiệt xuất của nền y học cổ truyền Việt Nam. Ông sinh ra và lớn lên tại làng Liêu Xá, huyện Đường Hào, Phủ Thượng Hồng, tỉnh Hải Dương (Nay là huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Cuộc đời và sự nghiệp chữa bệnh cứu người của ông lại gắn bó với quê mẹ ở xứ Bầu Thượng, xã Tình Diệm, huyện Hương Sơn, (nay là xã Quang Diệm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Ông đã để lại cho nền y học Việt Nam một di sản quý giá, với 2.854 phương thuốc, đặc biệt là bộ sách “Hải Thượng Y tông tâm lĩnh” gồm 28 tập, 66 quyển. Ngay sau khi Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông qua đời, để ghi nhớ công ơn của ông, Nhân dân huyện Hương Sơn đã tổ chức các hoạt động tế lễ như dâng hương tại mộ, lễ cúng tại nhà thờ, cầu siêu tại chùa Tượng Sơn. Từ đó, cứ mỗi dịp rằm tháng Giêng, người dân ở mọi miền lại về Hương Sơn thắp hương tưởng nhớ Đại danh y và tham gia các hoạt động Lễ hội Hải Thượng Lãn Ông.

Năm nay, ngay từ những ngày đầu xuân năm mới, đã có nhiều đoàn du khách thập phương đến viếng và thắp hương tại Khu di tích lịch sử văn hóa Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Lễ viếng, lễ rước và lễ cầu an tưởng niệm 233 năm ngày mất Đại danh y sẽ chính thức diễn ra vào ngày 13/1 Âm lịch.

Hình ảnh các đoàn du khách dâng hương viếng Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác

 

                        


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.557.825
    Trong năm: 1.432.945
    Trong tháng: 28.682
    Trong tuần: 29.701
    Trong ngày: 5.133
    Online: 69