Chiều ngày 30/9/2024, Hội Người cao tuổi xã Sơn Lĩnh tổ chức hội nghị biểu dương Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở giai đoạn 2019 - 2024.

Tham dự và tặng hoa chúc mừng hội người cao tuổi có đồng chí Trần Chung Thành, Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ VN xã, trưởng các tổ chức chính trị - xã hội. Ở thôn có các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn, các ông, bà Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi xã và các gương điển hình tiêu biểu được biểu dương tại Hội nghị.

Các đ/c lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ tặng hoa chúc mừng Hội NCT

Trong những năm qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền; trên cơ sở thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” gắn với phát huy vai trò NCT trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, NCT trong xã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, gương mẫu, trách  nhiệm và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, qua đó  khẳng định vai trò, vị thế của NCT trong việc góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh, xây dựng quê hương Sơn Lĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân ghi nhận đánh giá cao.  Bên cạnh đó, hội viên Người cao tuổi xã đã tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quán triệt, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã. Đảng viên NCT tích cực phản ảnh những tâm tư nguyện vọng của Nhân dân và nêu cao tinh thần cảnh giác, nhiều NCT có kinh nghiệm, uy tín trong xã hội, sẵn sàng đảm nhận công tác và luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của địa phương.    

 Hội Người cao tuổi Xã Sơn Lĩnh hiện có 7 chi hội với 483 hội viên đạt tỷ lệ 84,6% số người cao tuổi tham gia.  Trong đó có 48 hội viên là đảng viên, hội viên nam là 169 chiếm 35%; Hội viên nữ 314 chiếm 65% và có 37 NCT đang trực tiếp tham gia các hoạt động xã hội, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, trong đó có 10 người kiêm nhiễm  từ 2 đến 3 công việc và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được các cấp uỷ đảng ghi nhận biểu dương khen thưởng như  các cụ: Trần Quốc Thắng, Hồ Sỹ Dũng, Phạm Đình Phúc, Phạm Thống, Bạch Hữu Khánh, Lê Sỹ Hòe, Phạm Văn Toàn…..

Đại biểu Trần Quốc Thắng phát biểu tham luận tại hội nghị

 Tại hội nghị, nhiều đại biểu thảo luận chia sẻ cách làm hay, những kinh nghiệm quý, từ đó lan toả, nhân rộng tới toàn thể hội viên NCT, tích cực hơn nữa công tác tuyên truyền vận động hội viên phát huy năng lực, kinh nghiệm, uy tín tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh. Vận động nhân dân hiến đất giải phóng mặt bằng, mở rộng đường giao thông, xây dựng công trình phúc lợi, xây dựng vườn mẫu, vệ sinh môi trường góp phần xây dựng Nông thôn mới. Đồng thời thảo luận đề ra 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của Hội NCT xã tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở thời gian tới.

Đồng chí Trần Chung Thành, Bí thư Đảng ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí  Trần Chung Thành, Bí thư Đảng ủy đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Người cao tuổi xã trong thời gian qua, đồng chí đề nghị Hội Người cao tuổi xã tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” hiến kế, hiến công, gắn liền với các hoạt động của Hội, nhất là chương trình “Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở”, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, phối hợp với UB MTTQ VN xã và các đoàn thể tham gia góp ý kiến xây dựng đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương. 

Lãnh đạo xã trao tặng giấy khen cho các cá nhân

Tại hội nghị, có 9 cá nhân được Chủ tịch UBND xã tặng Giấy khen vì có nhiều thành tích trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024./.

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.727.491
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 1.373
    Online: 68