Sáng 13/10, Ban điều hành Ngôi nhà trí tuệ xã Sơn Tiến tổ chức ra mắt Nhà văn hóa cộng đồng – Ngôi nhà trí tuệ thôn Ao Tròn gắn với tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và di sản của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác tại thư viện Ngôi nhà trí tuệ. Dự và tặng hoa chúc mừng có đồng chí Nguyễn Thành Đồng – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện.

Đông đảo người dân vui mừng đến tham dự lễ ra mắt Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ thôn Ao Tròn

Câu lạc bộ Dân vũ của thôn Ao Tròn biểu diễn tại lễ ra mắt Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ

 

Thời gian qua, được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành và sự nổ lực của người dân, thôn Ao Tròn đã tâp trung triển khai xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng – Ngôi nhà trí tuệ với các hạng mục cơ bản, đáp ứng các tiêu chí theo quy định. Với nguồn kinh phí được hỗ trợ 90 triệu đồng, thôn đã huy động nội lực trong dân Nhân dân xây dựng Ngôi nhà trí tuệ với kinh phí đạt 250 triệu đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ, đồ dùng phục vụ các hoạt động của người dân như: xây dựng phòng thư viện, lắp đặt bàn, ghế, bảng phục vụ dạy và học, làm mới hệ thống rạp mát, mua sắm máy tính, máy lọc nước, camera, các dụng cụ luyện tập thể dục, thể thao.... đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa của người dân trong thôn.

Đến nay các Câu lạc bộ trong thôn đã đi vào hoạt động nề nếp, sôi nổi, bổ ích, thu hút sự tham gia đông đảo của các tầng lớp Nhân dân, ở mọi lứa tuổi trong thôn  như: CLB dân vũ, CLB dân ca ví dặm, CLB ứng dụng KHKT vào phát triển kinh tế vườn; CLB bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng...

Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ 80 triệu đồng và Hệ thống ngôi nhà trí tuệ - Tủ sách nhân ái Việt Nam tặng 500 đầu sách

 

Ao Tròn là thôn thứ 2 của xã Sơn Tiến xây dựng thành công Nhà văn hóa cộng đồng – Ngôi nhà trí tuệ. Đây sẽ là điểm sinh hoạt văn hóa tinh thần với đầy đủ trang thiết bị, đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp Nhân dân. Qua đó làm phong phú thêm đời sống tinh thần, động viên Nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, xây dựng thôn ngày càng phát triển.

Các em học sinh được học tập, tìm hiểu kiến thức tại thư viện Ngôi nhà trí tuệ thôn Ao Tròn.

 

 

Câu lạc bộ cờ vua thu hút các bậc cao niên tham gia sinh hoạt

 

khu vui chơi giải trí thu hút đông đảo các em nhỏ tham gia

 

Khu thể thao thu hút các CLB đánh bóng chuyền

 

Cũng trong buổi sáng, Ban điều hành Ngôi nhà trí tuệ xã Sơn Tiến phối hợp với Đoàn Thanh niên, Ban Văn hóa xã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về cuộc đời sự nghiệp của Đại Danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Bằng kiến thức đã được học trên ghế nhà trường cũng như tìm hiểu qua Thư viện tại Ngôi nhà trí tuệ, các em học sinh Tiểu học, THCS Sơn Tiến đã xuất sắc trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra, nội dung tìm hiểu về cuộc đời sự nghiệp của Đại Danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác cũng như các truyền thống văn hóa của huyện Hương Sơn nói chung, xã Sơn Tiến nói riêng.

Ban Tổ chức trao giải nhất cho quán quân Rung chuông vàng

 

Kết thúc Hội thi, em Phạm Thị Minh Hằng đã giành ngôi vị quán quân “Rung chuông vàng”. Ngoài ra BTC cũng đã trao giải nhì, giải 3 cho các em có phần trả lời các câu hỏi xuất sắc nhất.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.727.475
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 1.357
    Online: 49