Chiều ngày 17/10, UBND xã Sơn Long phối hợp với Hội LHPN, Hội Nông dân, Hội CCB tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền, thu gom, phân loại rác tại nguồn, xử lý chất thải trong sinh hoạt nhằm giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho gia đình cán bộ, hội viên trong toàn xã.

Hơn 120 hộ dân xã Sơn Long được tuyên truyền, hướng dẫn thu gom, phân loại rác tại nguồn, xử lý  chất thải trong sinh hoạt.

 

Tại hội nghị, hơn 120 hộ dân trong toàn xã đã được hướng dẫn chi tiết cách nhận biết về các loại rác ở khu vực nông thôn; rác thải sinh hoạt hàng ngày; những tác hại do rác thải sinh hoạt đối với đời sống xã hội; cách phân loại và các phương pháp xử lý rác thải sinh hoạt sau khi phân loại rác; sử dụng thùng đựng rác và giữ gìn vệ sinh môi trường; hướng dẫn ủ phân vi sinh và quy trình xử lý nước thải, rác thải bằng chế phẩm HATI - BIO; các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, hành vi vứt rác bừa bãi...

Chủ tịch UBND xã Phạm Bình Luận đề nghị người dân thực hiện tốt việc thu gom, phân loại rác tại nguồn và xử lý chất thải trong sinh hoạt, đảm bảo môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

 

Chủ tịch Hội LHPN xã Nguyễn Thị Thương Mến trực tiếp truyền đạt các nội dung về thu gom, phân loại rác

 

Được biết, trong thời gian qua, xã Sơn Long đã chỉ đạo các Hội đoàn thể, nhất là Hội LHPN tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường cho người dân thu gom, phân loại xử lý rác thải tại nguồn, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, dung các chế phẩm sinh học để ủ phân vi sinh. Tuy nhiên vẫn còn một số hộ gia đình vẫn chưa chấp hành đúng các quy định của địa phương, trong đó lỗi chính vẫn là đã thu gom nhưng chưa phân loại rác theo hướng dẫn. Vì vậy hội nghị tuyên truyền lần này nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức về thu gom, phân loại rác đúng quy định, xử lý tốt chất thải trong sinh hoạt cho cán bộ, hội viên phụ nữ, hội nông dân, hội CCB và người dân. Từ đó hạn chế tình trạng xả rác bừa bãi ra môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp cho vùng nông thôn. Đồng thời giảm thiểu ô nhiễm không khí; hạn chế sự sinh sôi và phát triển của các bệnh truyền nhiễm; giảm tải cho các bãi chôn lấp tập trung. Qua đó góp phần vào chương trình hành động ứng phó với biến đổi khí hậu đồng thời nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng xã đạt chuẩn xã NTM nâng cao.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.739.089
    Trong năm: 1.217.711
    Trong tháng: 127.255
    Trong tuần: 34.185
    Trong ngày: 1.849
    Online: 22