Hội LHPN xã An Hòa Thịnh, huyện Hương Sơn vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền, phân loại rác tại nguồn, giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn xã.

Hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ được tuyên truyền, hướng dẫn phân loại rác tại nguồn

 

Tại hội nghị, hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn xã đã được hướng dẫn chi tiết cách nhận biết về các loại rác ở khu vực nông thôn; rác thải sinh hoạt hàng ngày; những tác hại do rác thải sinh hoạt đối với đời sống xã hội; cách phân loại và các phương pháp xử lý rác thải sinh hoạt sau khi phân loại rác; sử dụng thùng đựng rác và giữ gìn vệ sinh môi trường; hướng dẫn ủ phân vi sinh và quy trình xử lý nước thải, rác thải bằng chế phẩm HATI - BIO; các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, hành vi vứt rác bừa bãi...

Chủ tịch UBND xã Nguyễn Hữu Đông phát biểu tại hội nghị

 

Cán bộ Hội LHPN xã An Hoà Thịnh truyền đạt các nội dung tuyên truyền phân loại rác tại nguồn

 

Được biết, trong thời gian qua, Hội LHPN An Hòa Thịnh đã tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường cho cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân thu gom, phân loại xử lý rác thải tại nguồn, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Tuy nhiên vẫn còn một số hộ gia đình vẫn chưa chấp hành đúng các quy định của địa phương. Vì vậy hội nghị tuyên truyền lần này nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ, hạn chế tình trạng xả rác bừa bãi ra môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp cho vùng nông thôn. Đồng thời giảm thiểu ô nhiễm không khí; hạn chế sự sinh sôi và phát triển của các bệnh truyền nhiễm; giảm tải cho các bãi chôn lấp tập trung. Qua đó góp phần vào chương trình hành động ứng phó với biến đổi khí hậu đồng thời nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng xã An Hòa Thịnh đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2024.

Cán bộ Hội LHPN xã An Hoà Thịnh trực tiếp đến hộ dân hướng dẫn phân loại rác tại nguồn

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.727.509
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 1.391
    Online: 86