Chiều ngày 30/8, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Sơn Trường đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã (1954 – 2024). Về dự và tặng hoa chúc mừng có đồng chí Nguyễn Quang Thọ - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn; đồng chí Bùi Nhân Sâm – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; lãnh đạo các cơ quan phòng ban nghành cấp huyện, lãnh đạo xã qua các thời kỳ và con em xa quê trên mọi miền Tổ quốc.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
 
Đồng chí Trần Minh Truyền - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐNĐ xã Sơn Trường khai mạc lễ kỷ niệm
 
Cách đây 70 năm xã Sơn Trường được thành lập tách ra từ xã Phúc Dương. Khi mới thành lập, xã Sơn Trường có 7 xóm với 292 hộ, 1197 nhân khẩu.Trong quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Sơn Trường đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: được ghi nhận là đơn vị dẫn đầu phong trào bình dân học vụ và diệt dốt của huyện; dẫn đầu phong trào làm thủy lợi trên các công trường của huyện và tỉnh. Phong trào xây dựng 3 ngọn cờ hồng, sản xuất chiến đấu được Nhà nước tặng huân chương Lao động hạng ba. Trải qua 70 năm thành lập và phát triển, xã Sơn Trường đã không ngừng lớn mạnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng ,nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Các mục tiêu kinh tế - xã hội hằng năm đều đạt, nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch. Nổi bật sau hơn 13 năm  thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trên địa bàn xã đã huy động nội lực trong Nhân dân hàng nghìn ngày công lao động và hàng trăm tỷ đồng tiền đối ứng xây mới, mở rộng đường giao thông nông thôn. Nhân dân đã hiến trên 50.000 m2 đất các loại; mở rộng, cứng hóa hơn 48 km đường giao thông; làm mới trên 7km hàng rào cứng B40; trồng mới hàng chục hàng rào xanh các loại; trồng trên 2000 cây bóng mát trên các tuyến đường làng quê; có 210 mô hình kinh tế, 02 sản phẩm đạt Ocop; có 32 THT, 37 vườn đạt vườn mẫu; thu nhập bình quân đầu người đạt 51,5 triệu đồng/người/năm. 
Với những thành quả đạt được, xã Sơn Trường đã được công nhận là xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2019, xã Nông thôn mới nâng cao năm 2021; 10/10 thôn đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.
 
Đồng chí Lê Đức Thuận - Chủ tịch UBND xã Sơn Trường thông qua truyền thống 70 năm hình thành và phát triển
 

 

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao trong quần chúng nhân dân ngày càng sôi nổi, chất lượng. Các chính sách an sinh xã hội, đền ơn, đáp nghĩa được triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định; 10/10 thôn đều được công nhận danh hiệu thôn văn hoá. Trạm y tế đạt chuẩn quốc gia về y tế, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân được đảm bảo. Công tác Giáo dục – Đào tạo được quan tâm, chất lượng ngày càng được nâng cao. Công tác cải cách hành chính được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hướng đến sự hài lòng của người dân. Quốc phòng – an ninh được tăng cường, giữ vững ổn định.
Ông Trần Văn Viện - Nguyên Chủ tịch UBND xã Sơn Trường phát biểu tại buổi lễ
 
Ông Nguyễn Quang Thọ - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đại diện con em xa quê phát biểu tại lễ kỷ niệm
 
Anh Trần Tuấn Vũ - Phó Bí thư Đoàn xã
đại diện cho thế hệ trẻ phát biểu tại buổi lễ
 
 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm đồng chí Bùi Nhân Sâm – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chúc mừng những thành quả mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Sơn Trường đạt được trong 70 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới xã Sơn Trường tiếp tục đánh giá rà soát những lợi thế của địa phương để xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; đẩy mạnh ứng dụng KHKT vào sản xuất gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm. Phấn đấu xây dựng địa phương thành điểm sáng trong sản xuất, phát triển các mô hình nông nghiệp của huyện nhà. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng NTM, củng cố các tiêu chí xã NTM nâng cao, phấn đấu xây dựng xã đạt NTM kiểu mẫu. Chăm lo công tác xây dựng Đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị vững mạnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.
Các đồng chí lãnh đạo huyện, con em xa quê tặng hoa chúc mừng
 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.558.393
    Trong năm: 1.432.945
    Trong tháng: 28.682
    Trong tuần: 29.701
    Trong ngày: 5.691
    Online: 157