Vào mùa mưa lũ, đoạn đường quốc lộ 8A đoạn qua xã Sơn Kim1 lên cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, thường xẩy ra tình trạng sạt lở nguy hiểm. Nhiều đoạn sạt lở đất đá gây ách tắc giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.


      Với địa hình đồi núi dốc, đất yếu, nhất là khi có mưa lớn kéo dài nhiều ngày đã gây ra sạt lở đất. Trong mấy ngày qua, do ảnh hưởng của mưa lũ, trên tuyến đường quốc lộ 8A, đặc biệt tại đoạn đường thuộc địa bàn xã Sơn Kim 1 lên cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã có hàng chục điểm sạt lở đất, đá. Một số điểm khối lượng lớn đất, đá, cây cối đổ xuống, chắn ngang mặt đường gây ách tắc. 

Tình trạng sạt lở tại quốc lộ 8A, đoạn qua xã Sơn Kim 1 lên Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

 


     Để tránh ảnh hưởng, ngành chức năng đã tiến hành cắm biển, chốt chặn, đồng thời huy động lực lượng canh trực cấm người và phương tiện lưu thông.
      Quốc lộ 8A là tuyến giao thông huyết mạch, nối tỉnh Hà Tĩnh với tỉnh Bô-ly-khăm-xay nước bạn Lào qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Lưu lượng người và phương tiện qua lại khá thường xuyên. Vào mùa mưa lũ, tình trạng sạt lở đất, đá trở thành nỗi lo lắng, bất an cho người và phương tiện qua lại.
      Trước tình hình đó, vào mùa mưa, cấp ủy chính quyền địa phương huyện Hương Sơn và xã Sơn Kim1 đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để Nhân dân biết và chủ động phòng tránh khi đi qua tuyến đường này. Khi có sự cố sạt lở đất, các ngành, cơ quan chức năng huy động lực lượng chốt chặn, xử lý sự cố và hướng dẫn giao thông.... Tuy nhiên để giải quyết vấn đề này, người dân mong muốn chính quyền các cấp cần có giải pháp trong việc đầu tư tu sửa, nâng cấp, xây dựng kè chắn phòng chống sạt lở, đảm bảo an toàn về người và tài sản của Nhân dân khi lưu thông trên tuyến đường./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.731.684
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 5.460
    Online: 81