Sáng 1/10, Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn phối hợp với Huyện đoàn, xã Sơn Trà và Quỹ Gieo mầm yêu thương (nhóm thiện nguyện ở TP Hà Nội) tổ chức khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình anh Lê Tiến Dũng, thôn 2, xã Sơn Trà.

Anh Lê Tiến Dũng, sinh năm 2001, là con trai lớn trong 1 gia đình có 4 anh em, sau có 3 em đang học tiểu học và THCS, có mẹ bị bệnh tâm thần, bố lao động chính, không may đột ngột qua đời cách đây gần 3 tháng. Anh Dũng vừa ra quân, trở về địa phương sau thời gian phục vụ trong quân đội, chưa xây dựng gia đình.

Thời gian qua, gia đình anh Dũng sống trong căn nhà 2 gian chật chội, xuống cấp và không có điều kiện tu sửa. Đây cũng là căn nhà của đình ông cậu bà mự thương các cháu nên cho mượn để ở tạm. Nhiều lần cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã Sơn Trà đã làm hồ sơ trình xin hỗ trợ, xây dựng nhà ở cho gia đình anh Dũng. Tuy nhiên thực tế gia đình ở tạm, không có đất, không có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên việc xây dựng nhà không thể thực hiện được.

Quỹ Gieo mầm yêu thương ủng hộ anh Lê Tiến Dũng 100 triệu đồng

 

Bà: Lê Thị Trâm – Người con quê Sơn Trà, cũng là mẹ đỡ đầu của các em Dũng đã kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp ủng hộ 30 triệu đồng

 

Chủ tốp thợ xây dựng nhà ủng hộ anh Dũng 2 triệu đồng

 

Sau khi bố qua đời, thương các cháu côi cút, gia đình ông cậu đã cắt vườn, tách bìa cho Dũng đứng tên bìa đỏ. Chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình, Ủy ban MTTQ huyện Hương Sơn đã phối hợp với Huyện đoàn, Quỹ Gieo mầm yêu thương, MTTQ xã và con em xa quê xã Sơn Trà và các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí xây dựng nhà ở cho gia đình anh Lê Tiến Dũng.  

Ngôi nhà được dự kiến xây dựng mới với diện tích hơn 60m2. Nguồn kinh phí hiện có 130 triệu đồng, từ các nguồn: Quỹ Gieo mầm yêu thương tham gia hỗ trợ 100 triệu đồng, bà Lê Thị Trâm – Người con quê Sơn Trà, cũng là mẹ đỡ đầu của các em Dũng đã kêu gọi các mạnh thường quân đóng gop ủng hộ 30 triệu đồng.

Ngôi nhà được xây dựng mới có diện tích gần 60m2 với tổng kinh phí hơn 130 triệu đồng

 

Căn nhà tạm bợ mà 5 mẹ cho anh Dũng đang ở hiện nay

 

Được biết MTTQ xã Sơn Trà đang tiếp tục kêu gọi thêm cho gia đình để hoàn thiện các hạng mục còn lại. Ngoài ra, chính quyền địa phương, MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Sơn Trà còn vận động Nhân dân, đoàn viên hỗ trợ ngày công để gia đình anh Lê Tiến Dũng sớm hoàn thành ngôi nhà theo kế hoạch đề ra.

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.730.470
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 4.283
    Online: 72