Nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam (7/10/2009 – 7/10/2024), sáng ngày 7/10, đồng chí Uông Xuân Đức – Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện và Thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện đã trực tiếp tới trao tặng quà cho các đối tượng là người bị nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Sơn Lễ, An Hòa Thịnh và xã Kim Hoa.

Đoàn đã tới thăm hỏi và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Đình Thức – Sinh năm 1947, là nạn nhân trực tiếp ở thôn Đức Vừ xã Sơn Lễ; chị Phan Thị Liêm – Sinh năm 1973 – là nạn nhân gián tiếp ở thôn Thọ Lộc xã Sơn Lễ và gia đình ông Dương Đình Nghị - Sinh năm 1975 ở thôn Trung Hoa xã Kim Hoa. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Đoàn thăm, tặng quà cho các đối tượng là người bị nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Sơn Lễ, An Hòa Thịnh và xã Kim Hoa.

 

Tại các gia đình, các đồng chí trong Đoàn đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các gia đình đồng thời chia sẻ những mất mát, nỗi đau của các nạn nhân chất độc da cam đã phải gánh chịu trong nhiều năm qua, mong các nạn nhân cố gắng vượt qua khó khăn, luôn giữ vững tinh thần lạc quan vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, nhân dịp này Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện đã kêu gọi trao 15 suất quà trao cho các nạn nhân da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Hiện nay toàn huyện có tổng 1.131 hội viên, trong đó có 381 hội viên là nạn nhân da cam và 750 hội viên tự nguyện. Trong nhiều năm qua, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Hương Sơn đã thực hiện có hiệu quả công tác vận động nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Toàn hội vận động được gần 200 triệu đồng để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khan, bị bệnh hiểm nghèo nhân dịp lễ Tết… Qua đó, cuộc sống của các nạn nhân, gia đình nạn nhân từng bước được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần, nhiều nạn nhân vượt lên khó khăn, vượt lên chính mình, tham gia các hoạt động xã hội.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH HƯƠNG SƠN
    Thống kê: 8.730.468
    Trong năm: 1.228.312
    Trong tháng: 125.191
    Trong tuần: 33.280
    Trong ngày: 4.281
    Online: 72